[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)


Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng

Posted: 12 Sep 2015 02:29 AM PDT

Hôm nay mình vừa transfer domain về GoDaddy cho một người bạn, cách transfer tên miền này diễn ra vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, transfer từ Mắt Bão về GoDaddy hay PA Vietnam về GoDaddy đều diễn ra trong khoảng 10 phút và chờ thời gian tự động chuyển giao là xong.

Tại sao nên chuyển tên miền / transfer tên miền về GoDaddy?

Thực ra câu hỏi này mình đã hỏi trong đầu mình từ lâu, nhưng thực sự thì ngày xưa đăng ký website mình lỡ đăng ký ở Mắt Bão, sau đó thấy các vụ lùm xùm tên miền, phạt website, rồi tịch thu website từ các nhà đăng ký Mắt Bão hay PA Vietnam nên mình không yên tâm, với lại các nhà đăng ký tên miền này chưa có những biện pháp bảo vệ tên miền của khách hàng rỏ ràng và quyền lợi của khách hàng dường như bằng 0 (khi ở Việt Nam) nên mình càng lấy thêm động lực chuyển tên miền về các nhà đăng ký nước ngoài, đặc biệt là GoDaddy.

Chỉ 5 bước, bạn đã có thể chuyển tên miền của mình về GoDaddy
Chỉ 5 bước, bạn đã có thể chuyển tên miền của mình về GoDaddy
Đọc thêm»

Lỗi không lưu được HTML khi chỉnh sửa Template Blogger Blogspot

Posted: 09 Sep 2015 12:11 AM PDT

Nhiều bạn chắc đang gặp vấn đề về chỉnh sửa Template HTML trong Blogger / Blogspot, đang chỉnh đã đời cuối cùng không lưu được HTML vì các ký tự lạ và không đúng cú pháp hay kí hiệu? Vậy lỗi không lưu được template HTML trong blogger blogspot là gì? Cùng Terocket khám phá xem nhé!

Có vài trường hợp mình hay gặp phải khi lưu HTML template mà không được như sau:
  1. Các thẻ Mở / Đóng không đúng (<div> & </div>,<b> & </b>, <p> & </p>.v.v.). Nếu đặt đóng mở không đúng thứ nhất nếu lưu được nó lỗi, thứ hai là nó không cho lưu.
  2. Đặt các thẻ điều kiện không đúng nơi như (<b:if> & </b:if>). Thẻ này đặt không đúng nơi không cho lưu.
  3. Lỗi các dạng ký tự như (>, <, &, ")
  4. Lỗi khoảng trống & mỗi số lỗi khác
Thì trong các lỗi này, lỗi thứ 3 là lỗi các ký tự là lỗi không lưu được Template HTML khó chỉnh sửa nhất, đơn giản đôi khi ta lưu một đoạn script, có quá nhiều ký tự & và thực sự chỉnh lại không biết như thế nào.

Hôm nay Terocket sẽ giúp các bạn biết cách sửa lỗi thứ 3 là lỗi các dạng ký tự (>, <, &, "). Nếu các bạn nào không lưu được Javascript và bị báo như các hình dưới đây.

Lỗi không lưu được Template HTML khi chỉnh sửa Blogger Blogspot
Lỗi khi phân tích cú pháp XML, dòng 633, cột 5: The entity name must immediately follow the '&' in the entity reference.

Thì hãy làm theo các bước sau để sửa lỗi không lưu được này & có 2 cách làm như sau:

Cách 1: Sửa từng ký tự và đổi các ký tự sau thành:

Ký tự Sửa thành
> &gt;
< &lt;
& &amp;
" &quot;

Cách 2: Sử dụng công cụ htmlcompressor.com

Lỗi không lưu được Template HTML khi chỉnh sửa Blogger Blogspot
Sử dụng htmlcompressor sẽ giúp xử lý việc không lưu được template html blogger này một cách nhanh chóng!

Chỉ cần vào http://htmlcompressor.com/compressor/ và làm theo hướng dẫn trong đó, sau đó lấy được đoạn code đã nén. Thế là qua template copy vào và lưu lại. Xong!

Nếu bạn nào không thực hiện được hay thực hiện theo hướng dẫn trên mà không được, gửi một bình luận dưới đây, Terocket sẽ hướng dẫn cách sửa nhé!

Tác giả Trứng Vịt
Thủ thuật blogspot

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...