[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Facebook Việt Nam

Facebook Việt Nam


Facebook thử nghiệm nút phản hồi cho bình luận

Posted: 12 Nov 2012 05:02 PM PST

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sắp triển khai nút “Reply” ngay dưới mỗi comment (bình luận) để mọi người có thể trả lời nhau dễ dàng hơn.

Hiện nay, các comment được xếp theo trình tự thời gian, trong đó bình luận càng sớm sẽ càng được hiển thị trên cao. Do đó, khi người sử dụng muốn đáp lại một ý kiến nào đó, câu trả lời có thể nằm cách xa so với comment cần phản hồi kia.

“Chúng tôi đang thử nghiệm để cho phép người sử dụng comment theo cách mới, cũng như bổ sung thêm lựa chọn ‘reply’ cho từng bình luận”, phát ngôn viên của Facebook là Meredith Chin đã khẳng định với Mashable.

Facebook-3-jpg[1124019833].jpg

Thay đổi này giúp những người tham gia dễ nhận biết ai đang trao đổi với ai hơn và đang được triển khai cho một số lượng người dùng nhất định.

Nguồn: vnexpress

Cập nhật cách vào Facebook mới nhất

Posted: 12 Nov 2012 04:36 AM PST

Ngòai cách vào Facebook  sử dụng UltrasurfHotspot Shield Facebook giới thiệu ở các bài viết trước, bài viết này sẽ giới thiệu thêm 1 số địa chỉ IP mới để vào Facebook với file host

Để tiện cho các bạn theo dõi, bài này sẽ giới thiệu lại các phương pháp vào Facebook qua Ultrasurf và Hotspot Shield

Cách 1: Sử dụng Ultrasurf

Hình minh họa

UltraSurf là một phần mềm dùng để fake IP và vượt tường lửa rất hiệu quả hiện nay đối với các website không cho các IP từ VN vào hoặc các trang web bị các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) từ VN cấm truy cập … 

Tuy nhiên, sử dụng Ultrasuft mới nhất có thể làm giảm tốc độ truy cập mạng vì vậy hãy tắt nó khi không sử dụng Facebook.

Tải Ultrasuft mới nhất tại đây.
Nếu như bạn không upload được ảnh khi sử dụng phần mềm Ultrasurf, có thể là do bạn đã sử dụng cách dùng File host để vào Facebook và thường thì cách này không upload được hình ảnh. Vì vậy để upload được hình ảnh, bạn cần bỏ những dòng code đã thêm trong file hosts. (Xem thêm cách chỉnh sửa file host dưới đây)
Cách 2: Sử dụng file host

Các bước

  1. Bước 1: Mở thư mục này: C:\WINDOWS\system32\drivers\etc, cách mở nhanh nhất là nhấn phím Windows+R sau đó copy paste dòng C:\WINDOWS\system32\drivers\etc vào >> Enter
  2. Bước 2: Mở file hosts trong thư mục đó ra >> Click phải chọn Openwith >>Chọn Notepad (hoặc double-click vào nó rồi cũng chọn Notepad)
  3. Bước 3: Thêm vào cuối các dòng trong file hosts các dòng bên phải. Done

Hoặc các bạn có thể tải file host mình dùng Winrar nén lại dưới dạng .exe về chạy nó và chọn Yes All. Mặc định nó sẽ bung File host theo đường dẫnC:\WINDOWS\system32\drivers\etc, nếu bạn cài Win trên ổ đĩa khác hãy làm các bước thủ công trên.
(Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể Extract File Hosts.exe này bằng Winrar và copy nó vào đường dẫnC:\WINDOWS\system32\drivers\etc dể truy cập Facebook.)

Dải IP mới cập nhật nhất:

31.13.79.7 facebook.com

31.13.79.7 www.login.facebook.com  31.13.79.7 login.facebook.com  31.13.79.7 apps.facebook.com  31.13.79.7 graph.facebook.com  31.13.79.7 register.facebook.com  31.13.79.7 vi-vn.connect.facebook.com  31.13.79.7 vi-vn.facebook.com  31.13.79.7 static.ak.connect.facebook.com  31.13.79.7 developers.facebook.com  31.13.79.7 error.facebook.com  31.13.79.7 channel.facebook.com  31.13.79.7 register.facebook.com  31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com  31.13.79.7 pixel.facebook.com  69.171.224.33 upload.facebook.com  31.13.79.7 register.facebook.com  31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com  69.171.229.72 pixel.facebook.com  31.13.79.7 logins.facebook.com  31.13.79.7 facebook.com  31.13.79.7 www.facebook.com  31.13.79.7 graph.facebook.com  31.13.79.7 developers.facebook.com  31.13.79.7 error.facebook.com  31.13.79.7 register.facebook.com  31.13.79.7 blog.facebook.com  31.13.79.7 channel.facebook.com  31.13.79.7 connect.facebook.com  31.13.79.7 bigzipfiles.facebook.com
 Kết hợp đổi DNS với cách sử dụng File host.

Sau khi đã thực hiện đổi file host vào facebook, nếu vẫn không vào được facebook, bạn cần thay đổi DNS theo các bước hướng dẫn sau và khơi động lại máy.

 

Các bước thực hiện

                                                Click vào biểu tượng mạng ở góc cuối màn hình. 

        • Chọn Open Network and Sharing Center.
        • Chọn Change adapter setting.
        • Nhấn chuột phải chọn Properties. Sau đó chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)
        • Chọn Use the following DNS sever addresses. Và nhập dãy số theo hình bên.

 Preferreed DNS server: 4.2.2.4 / hoặc 8.8.8.8

 Alternate DNS server:       4.2.2.3 / hoặc 8.8.4.4

Step 1 Step 2 Step 3 Step 4

 

 

Cách 3: Sử dụng Hotspot Shield

Tải phần mềm Hotspot Shield phiên bản mới nhất tại đây

Hướng dẫn cài đặt

  • Bước 1: Mở File Cài đặt vừa tải về. Nhấn Install
  • Bước 2: Chờ cho quá trình cái đặt hoàn tất.
  • Bước 3: Nhấn Finish để kết thúc quá trình cài đặt.
  • Bước 4: Giao diện chương trình khi cài đặt hoàn tất.
  • Bước 5: Thay đổi giao diện tiếng việt. Click vào nút hình bánh răng ở bước 4.)

 

Step 1 Step 2 Step 3

Step 4

Step 5Step 6

Sau khi cài đặt xong. Bạn có thể vào trình duyệt và lướt Facebook.

Khi lướt Web sẽ có 1 biểu tượng của Hotspot Shield phía trên trình duyệt. Để tắt nó hãy Click vào dấu phía trên góc phải.

IDM
 

Mặc định Hotspot Shield được chọn tự động chạy khi khởi động, bạn có thể tắt bỏ check tại ôHiển thị khi khởi động lại.

hss7
 Chúc các bạn thành công!

Trang Facebook “tình bạn tình yêu” được tân trang

Posted: 11 Nov 2012 04:35 AM PST

Một tính năng ít người quan tâm sắp được Facebook phát triển thành những trang cá nhân riêng dành cho các đôi bạn.

Đã từ rất lâu rồi trên Facebook xuất hiện một trang về tình bạn giữa những người dùng, tính năng này bắt đầu xuất hiện từ tháng 10 năm 2010 nhưng không phải ai cũng biết. Trang này sẽ cho người dùng toàn bộ thông tin về các mối quan hệ bạn bè với nhau.

Trang Facebook "tình bạn tình yêu" được tân trang 1

Trang quan hệ bạn bè đã xuất hiện từ rất lâu.

Và để tạo thêm sự hấp dẫn cho trang được ít biết tới này, Facebook sẽ nâng cấp nó lên giao diện Timeline mới để cho trang phụ này giống với những trang cá nhân hơn. Để xem được trang này, bạn hãy vào trang cá nhân của một người bạn bất kì sau đó nhấp chuột vào hình bánh răng Settings cạnh Message (bánh răng này nằm dưới cover Timeline). Tiếp theo đó bạn chọn "See Friendship" và sẽ truy cập được vào trang này.

Trang Facebook "tình bạn tình yêu" được tân trang 2
Chọn “See Friendship” để truy cập vào trang này.

Thêm vào đó, với những cặp đôi đang có tình trạng quan hệ với nhau Facebook cũng dành riêng cho họ một trang để lưu giữ những kỉ niệm của mình. Trang đi rời này có cái tên khá đáng yêu facebook.com/us, nếu như bạn đang "để relationship" với một người thì ngay lập tức facebook sẽ hiện thị ra toàn bộ các sự kiện giữa hai bạn trên trang us của mình. Còn với những "FA" thì khi truy cập vào trang này sẽ lập tức bị chuyển hướng trở về trang cá nhân.

Trang Facebook "tình bạn tình yêu" được tân trang 3
Giao diện của trang relationship trong tương lai.

Bản cập nhật những trang quan hệ bạn bè này sẽ được triển khai trong vài ngày tới. Facebook cũng hứa hẹn nhiều tính năng hấp dẫn khác sẽ xuất hiện trong phiên bản này.

Nguồn: kenh14.vn

Facebook mang hướng dẫn thiết lập bảo mật đến người dùng mới

Posted: 11 Nov 2012 03:04 AM PST

Thành viên mới của Facebook sẽ nhận được một tour du lịch ảo, cung cấp các bước hướng dẫn thiết lập bảo mật khác nhau cũng như các làm quen với các công cụ của trang mạng xã hội này.

Thiết lập chia sẻ các ứng dụng và trò chơi trên Facebook.

Động thái này diễn ra sau khi Facebook nhận một loạt các chỉ trích liên quan đến việc thiết lập của trang này thay đổi liên tục, một số trong đó rất khó để xác định vị trí. Đó cũng là điều khiến công ty phải bị Văn phòng Bảo vệ dữ liệu Ireland sờ gáy.

Năm ngoái, Facebook bị Văn phòng Bảo vệ dữ liệu Ireland kiểm tra về khả năng tuân thủ luật riêng tư của nước này cũng như liên minh châu Âu. Các khuyến nghị trong việc kiểm soát bao gồm các liên kết chính sách bảo mật được thực hiện trong quá trình đăng kí thành viên mới.

Tour hướng dẫn bảo mật mới sẽ hiển thị các thành viên cách làm thế nào để thay đổi các thiết lập của họ với các mức độ riêng tư khác nhau, chẳng hạn như làm thế nào để quyết định một ai đó nhìn thấy cập nhật trạng thái của mình. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp một lời giải thích các trò chơi, ứng dụng và quảng cáo. Người dùng sẽ được hiển thị làm thế nào để tìm bạn bè, cách tag ảnh,…

Erin Egan, người chịu trách nhiệm trong mảng riêng tư của Facebook cho biết: “Tại Facebook, chúng tôi cam kết bảo đảm rằng mọi người có thể hiểu được làm thế nào để có thể kiểm soát những gì họ chia sẻ với bạn bè. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý từ phía Văn phong Bảo vệ dữ liệu Ireland, cố gắng làm nổi bật các công cụ mà chúng tôi cung cấp cho mọi người để họ có thể kiểm soát thông tin của mình trên Facebook”.

Hiện, Facebook có hơn 1 tỉ người sử dụng hoạt động hàng tháng, trong đó có 818 triệu người dùng bên ngoài lãnh thổ Mỹ và Canada.

Theo: thongtincongnghe

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...