[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)


Hướng dẫn học lái xe ô tô B2 & thi sát hạch lái xe hạng B2

Posted: 16 Nov 2015 01:59 AM PST

Học lái xe ô tô B2 đang là nhu cầu học thiết yếu của người dân Việt Nam, khi mà nhu cầu đi lại bằng xe ô tô trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, việc xe ô tô trở thành phương tiện di chuyển phổ thông thì nhu cầu học lái xe ô tô, biết lái và lấy bằng lái xe ô tô hạng B2 trở nên rất nhiều. Nắm được nhu cầu và xu thế đó, nhiều trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô B2 đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên.

Hướng dẫn học lái xe ô tô B2 & thi sát hạch lái xe hạng B2
Cho dù bạn là ai, đã có bằng hay chưa có bằng, lái xe an toàn là điều cần cho bản thân bạn, gia đình bạn và cho người khác.

Tuy nhiên, việc đăng ký học lái xe ô tô B2 như thế nào, quy trình học và quá trình học như thế nào thì vẫn chưa có nhiều người nắm rỏ. Đặc biệt là những người mới học lái xe ô tô, việc có những thông tin không rỏ ràng hoặc mơ màng, thiếu kiến thức có thể khiến họ không có được những hướng đi đúng đắn, gây mất thời gian, tốn công sức tiền của và không đạt được mục đích của mình, đó là học bằng lái xe B2.

Bằng lái xe
Mẫu bằng lái xe nếu thi đậu bạn sẽ được cấp, 15 ngày sau khi thi, bạn sẽ nhận được bằng lái xe ô tô B2.

Cho nên, để có định hướng ban đầu trong quá trình đăng ký học lái xe ô tô và thi sát hạch bằng lái xe ô tô hạng B2 thì Terocket, dựa trên những kinh nghiệm của mình, xin hướng dẫn bạn đọc những đường đi, nước bước nhanh chóng, tiết kiệm, thông minh để có thể sớm sở hữu bằng lái xe B2.

Bắt đầu

Nếu những ai có ý định học lái xe ô tô và thi bằng lái xe B2 thì việc đầu tiên trong đầu họ là tìm trung tâm dạy lái xe ô tô các hạng, sau đó sẽ xem mức giá học phí, chi phí phát sinh khi theo học, rồi chi phí đăng ký lệ phí thi, các dòng xe được học, trung tâm đó có lớn không, có uy tín không, có chổ để học viên học không hay mượn của trung tâm khác...rồi xem các video hướng dẫn lái xe và sát hạch lái xe trên mạng, có dễ thi không, có dễ đậu không...v.v.rất nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu, nhưng đâu mới là lựa chọn tốt nhất?

Ok, Terocket sẽ hướng dẫn các bạn từng bước một trong quá trình đăng ký học lái xe và thi bằng sát hạch lái xe ô tô hạng B2 được suôn sẽ nhất có thể.

Bước 1 - Chọn trung tâm dạy học lái xe ô tô B2

Hiện nay, tại Tp Hồ Chí Minh có rất nhiều trung tâm học lái xe ô tô hạng B2 và nhiều hạng xe khác, và bạn có thể tìm kiếm trên Google các trung tâm đó qua các từ khóa như "Học lái xe ô tô, học lái xe ô tô b2, sát hạch lái xe ô tô b2, học lái xe ô tô ở đâu?, thi bằng lái xe ô tô b2..." rất nhiều từ khóa của thể tìm kiếm. Và chỉ cần bạn Enter một cái, hàng trăm trung tâm và website của các trung tâm khác sẽ hiện ra, bạn có thể tham khảo trong đó.

Nhưng lời khuyên Terocket dành cho các bạn đó là hãy tìm đến các trung tâm đào tạo lái xe và sát hạch bằng lái xe B2 uy tín, đặc biệt hãy chú ý đến các vấn đề sau khi chọn trung tâm:
  1. Trung tâm đó có lớn, có nhiều người học không?
  2. Trung tâm đó có uy tín và chất lượng đảm bảo không?
  3. Trung tâm đó có những loại xe nào, cũ hay mới, điều kiện có tốt không?
  4. Trung tâm đó có bãi học lái xe riêng hay mượn trung tâm khác?
  5. Thời gian học thế nào? Bao nhiêu giờ thực hành, bao nhiêu giờ lý thuyết?
  6. Trung tâm có hỗ trợ gì học viên trong quá trình học không?
  7. Trung tâm đó có gần nhà và tiện đường di chuyển của bạn không?
  8. Nhưng câu hỏi quan trọng nhất đó là HỌC PHÍ TRUNG TÂM ĐÓ THẾ NÀO? CÓ CHI PHÍ PHÁT SINH HAY ĐÒI HỎI GÌ CỦA TRUNG TÂM, GIÁO VIÊN VỚI HỌC VIÊN không?
  9. ....và nhiều câu hỏi nữa!
Nhiều người đã ngậm bồ hòn làm ngọt khi chọn nhầm trung tâm và gặp đủ các vấn đề như đi xe cùi bắp, không có điều hòa, hay chết máy, học không đúng lịch, hẹn lui hẹn tới, thu phí học viên không đúng quy định, đòi hỏi học viên nhiều chuyện, giảng dạy không nhiệt tình...và cuối cùng là học viên học không đảm bảo chất lượng...và để chống thi trượt, có thêm khoản thu "ngoài ngân sách" có là "phí chống trượt".

Cho nên việc chọn trung tâm học lái xe ô tô là vô cùng quan trọng, qua kinh nghiệm của Terocket ở Tp Hồ Chí Minh. Thì tốt nhất bạn nên chọn các trung tâm sau:
  1. Các trường Đại học và cao đẳng Giao thông vận tải, tại những trường này luôn mở ra các khóa học lái xe đủ các hạng cho các bạn lựa chọn.
  2. Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia địa chỉ 37-39 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3, TP.HCM. (Ban quản trị Terocket học ở đây)
    1. Ở đây, Terocket chọn trung tâm Hoàng Gia, vì cũng nghiên cứu rất kỹ, đây là trung tâm đào tạo lái xe lớn, có bãi thi, có bãi cảm ứng riêng, nhân viên thì toàn nữ, nhiều em nhiệt tình và xin tươi, tới trung tâm thì thấy sạch sẽ, bảo vệ nhiệt tình và lịch sự lễ phép...ok, đó là tư vấn của Terocket, bạn nào quan tâm hãy đến thử.
    2. Học phí ở Hoàng Gia trọn gói vào chính xác 9 triệu đồng, không có phí phát sinh. Có thể đóng trước 8 triệu đồng, 1 triệu đóng sau.
    3. Xe học là xe 5 chổ Centra, Chevrolet đời mới. Nếu muốn học thêm xe tự động thì Toyota Vios (+800.000đ) hoặc Toyota Camry (+1.000.000đ).
    4. Học viên đến đăng ký được tư vấn bởi các bạn nữ rất dễ thương và nhẹ nhàng, nếu ai gặp phải em nào không lịch sự, gửi comment, Terocket sẽ đánh giá lại.
    5. Sau khi đóng học phí xong sẽ nhận được một bộ tài liệu gồm:
      1. Một số điều cần lưu ý: Trong này là hướng dẫn chi tiết cách thi, quy trình vào thi trắc nghiệm đến thực hành, hướng dẫn cách lái xe cảm ứng để tránh mắc lỗi, và các giấy tờ liên quan, bằng cấp, bài thi...
      2. Tài liệu hỏi & đáp Luật giao thông đường bộ 450 câu: Đầy đủ lý thuyết, câu hỏi và đáp án trong này.
      3. Một đĩa CD phần mềm: Trong này là phần mềm thi lái xe và các vấn đề trong lúc thi thực hành lái xe...nói chung có máy tính thì cái đĩa này cũng đủ rồi.
      4. Một thẻ học viên tập lái xe: Đi học thì cầm cái này theo, mất thì báo trung tâm làm lại.
      5. Được tư vấn lên lịch học: mặc định là 2, 4, 6 hoặc 3, 5...nếu ai muốn học thứ 7 và Chủ nhật thì đóng thêm 500.000đ. Muốn học thêm thế nào thì đóng thế đó, một buổi học là 2 tiếng, nếu muốn học thêm thì đóng 190.000đ cho học viên và 200.000đ cho người ngoài.
      6. Được tặng quà của trung tâm: Nếu đăng ký trúng dịp nào đó như lễ tết thì kiểu gì cũng có quà.
  3. Trường Đào tạo và sát hạch lái xe ô tô Thành Công địa chỉ Tòa nhà 582, Đường 3 Tháng 2, P. 14, Q. 10, TP. HCM. (Chưa kiểm chứng, chỉ nghe nói)
  4. Trung tâm dạy nghề tư thục Tiến Thành địa chỉ 735 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM. (Chưa kiểm chứng, chỉ nghe nói)
  5. Và thêm nhiều trung tâm nữa, nếu trung tâm UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG nào muốn vào danh sách này, vui lòng gửi bình luận ở dưới, Terocket sẽ thêm vào, và sẽ loại ra nếu như nhận được phản hồi không tốt của bạn đọc.

Bước 2 - Chuẩn bị hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch lái xe ô tô B2

Sau khi ngắm đã chọn được trường dạy lái xe ô tô hạng B2 hay hạng nào khác của riêng mình rồi, trước khi đăng ký thì cần chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ để đăng ký học và thi sát hạch như sau:
  1. CMND photo: 3 bản photo rỏ ràng, mất 3.000đ
  2. Ảnh 3x4: 10 tấm. Ăn mặc đàng hoàng, tóc tai gọn gàng, bỏ kính thì mới hợp lệ. Chụp hình tươi rói và màu nền là màu XANH DA TRỜI ĐẬM, sáng quá cũng không được nhé. Ra tiệm chụp ảnh lấy tiền 30 cái mất 40.000đ.
    Quy định ảnh thẻ khi thi bằng lái xe ô tô b2
  3. Giấy khám sức khỏe: Đến trung tâm cấp quận, huyện trở lên để được khám, đừng có vào phòng khám hay phường xã nhé. (Xem bước 3 để biết khám ở đâu?)
  4. Đơn đăng ký học và thi sát hạch lái xe ô tô: Đến trung tâm nào thì học sẽ cung cấp cho chúng ta.

Bước 3 - Khám sức khỏe thi sát hạch lái xe ô tô

Sau khi ngắm đầy đủ giấy tờ cần gì rồi thì chuẩn bị, sau đó bước quan trọng và rườm rà nhất chính là khám sức khỏe. Hãy chọn một bệnh viện quận huyện hay sở nào đó lớn một chút, nhân tiện khám sức khỏe tổng quát cơ bản luôn, nhỡ mắc bệnh gì thì sao?

Còn không đỡ phải thắc mắc và sợ mấy nơi khác khám lằng nhằng. Tốt nhất hãy đến Bệnh viện Giao thông vận tải Tp Hồ Chí Minh ở địa chỉ 136 Cách mạng tháng 8, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, nằm ngay vòng xoay Dân chủ đi lên một chút, hướng về Tân Bình.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải Tp Hồ Chí Minh bạn có 2 lựa chọn như sau:
  1. Nếu muốn nhanh: Lui phía sau bệnh viện, đến Sở Giao Thông Vận Tải Tp Hồ Chí Minh, 252 Lý Chính Thắng, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Gặp cò, nhiều lắm, cung cấp thông tin Họ và Tên, chiều cao, cân nặng, 1 tấm ảnh 3x4 và 150.000đ, chờ 15 phút có kết quả khám và giấy khám sức khỏe. Kiểu này nhanh gọn lẹ, dành cho những ai muốn nhanh và không có thời gian.
  2. Muốn đàng hoàng:
    1. Vào thẳng bệnh viện, đi xe máy thì gửi hết 4.000đ, còn đi xe ô tô được ai chở thì đừng đậu trước cửa, công an giao thông gần đó sẽ đến hốt ngay và luôn.
    2. Vào trong đến phòng đăng ký khám, xin tờ giấy khám sức khỏe to, dán ảnh, điền đầy đủ thông tin rồi nộp lại, lấy hướng dẫn, đến kế toán nộp tiền: 180.000đ, xong đi khám. Nhớ cầm tờ giấy khám sức khỏe luôn theo bên mình + cái hóa đơn.
      1. Ở tầng trệt, đầu tiên do huyết áp, bác nào đang có huyết áp cao hay thấp, hay đang bệnh thì đợi hết bệnh rồi đi nhé.
      2. Cũng ở tầng trệt, tới phòng xét nghiệm xin cái hủ, đái vào trong nữa hủ, xong nạp ở đó, trong khoảng thời gian chờ người ta xét nghiệm, khoảng 30 phút, đi khám phòng khác.
      3. Lên lầu 2 khám da liễu trước, hỏi có què cụt gì không, dơ 2 tay ra, úp lên úp xuống, ngồi lên ngồi xuống...không có gì thì ok.
      4. Lên lầu 3 khám mắt, đo 2 mắt xong kiểm tra mù màu gì không...đạt thì ok.
      5. Cũng lầu 3 khám tai mũi học: Hà hơi, nghiêng đầu, ú ớ, nếu không có gì thì ok...đạt.
      6. Ngồi khám mấy phòng chắc cũng gần 30 phút, chạy xuống tầng trệt lấy kết quả xét nghiệm nước tiểu.
      7. Chạy lên lại lầu 2, phòng khám Nội đưa kết quả nhận kết luận: Khâu này thì chờ lâu, mất cả tiếng, vì nhiều người kết luận quá, trong khi có được 1 ông bác sĩ và 2 ông y tá. Nói chung là chờ đến đọc tên cũng mất cả tiếng.
      8. Nhận kết quả xong, nếu đạt, xuống phòng hướng dẫn gì gì đó đóng dấu giáp lai lên ảnh.
      9. Xong rồi, nếu trong trường hợp không đạt, mắt mờ, tay cụt, sức khỏe suy nhược...vui lòng quay lui và tiến đến gặp cò, cò sẽ giúp bạn dù bạn là ai, miễn bạn có tiền.

Bước 4 - Đi nộp hồ sơ học lái xe ô tô B2

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đặc biệt là cái giấy khám sức khỏe, đi tới trung tâm đã ngắm từ trước và nộp hồ sơ thôi.

Tuy Terocket đã hướng dẫn ở trên, nhưng tốt nhất các bạn khi đến các trung tâm nên ăn mặc lịch sự, ân cần hỏi han chi tiết từng vấn đề, đừng quá tin hay do các cô em tư vấn quá xinh đẹp mà bị xao nhãng tâm hồn. Hãy cẩn thận và đọc lại bước 1 để tránh gặp những rắc rối không đáng có.

Bước 5 - Học thực hành và học lý thuyết

Ở các trung tâm dạy lái xe ô tô hạng b2 và thi sát hạch lái xe ô tô, họ đều chia ra làm 2 phần:
  1. Học thực hành: Phần này các trung tâm đa số đều dạy trước, thời gian học tầm 20 tiếng. Bao gồm đường trường và lái xe cảm ứng chấm điểm.
    1. Giai đoạn đầu học 10 tiếng để làm quen xe ở đường trường.
    2. Giai đoạn gần thi thì học thêm 10 tiếng lái xe xa hình, chấm điểm.
  2. Học lý thuyết: Cách 1 tháng trước khi thi thì sẽ học lý thuyết. Cày 450 câu trong đống lý thuyết là bạn đậu rồi đó.

Bước 6 - Đi thi sát hạch lái xe ô tô hạng B2

Từ lúc bạn đăng ký học, nộp hồ sơ đến lúc thi bắt buộc là 3 tháng, không tự dưng khơi khơi bạn nộp hồ sơ hôm nay rồi mai thi là được đâu nhé. Phải đi học đã mới được thi, đó là quy định. Và khoảng 3 tháng là thi một lần, không phải tháng nào cũng thi cả đâu. Và thi sát hạch lái xe thì chia ra làm 2 phần:
  1. Thi chứng chỉ tốt nghiệp
  2. Thi sát hạch lấy bằng lái xe
Ai thi đậu thì chờ 15 ngày sau nhận bằng tại trung tâm, còn không vui lòng đăng ký thi lại vào thời gian sau. Chúc may mắn!

Kết luận

Việc đăng ký học lái xe ô tô và thi sát hạch lái xe ô tô b2 không có gì khó khăn cả, bạn cũng đừng lo hay sợ rớt gì, cứ tự tin mà làm và tiến tới thôi. Rớt thì thi lại, chẳng có gì mà ngại ngùng.

Chi phí bao nhiêu để học ra bằng lái xe ô tô?

Để Terocket tính cho nhé:
  1. 10 ảnh 3x4 - Làm luôn 30 cái: 40.000đ
  2. 3 CMND photo: 3.000đ
  3. Giấy khám sức khỏe: 180.000đ
  4. Học phí và lệ phí thi: 9.000.000đ
  5. Ngoài ra còn các phí phát sinh như ăn uống, nước uống, tri ân thầy giáo...nếu có.
  6. Tổng cộng: 9.223.000đ + (500.000đ phát sinh nếu có).
Vậy là để học và ra được cái bằng lái xe ô tô B2 hết khoảng 9,5 triệu đồng. Một con số chấp nhận được đối với các học viên. Riêng các bạn nào mà là bộ đội xuất ngũ thì miễn phí học phí và lệ phí thi nhé.

Một số hình ảnh và tài liệu được cung cấp trong quá trình học lái xe ô tô B2

Đây là một số tài liệu cần thiết để bạn có thể bắt đầu vào quá trình học lái xe ô tô b2 và thi sát hạch lái xe ô tô hạng b2 được tốt nhất.

Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2
Trong này có 450 câu hỏi, luyện hết thì đậu lý thuyết 100%. Nhớ là thi có 30 câu thôi.

Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2
Trong này hướng dẫn quy trình học và thi lý thuyết lẫn thực hành. Hãy đọc thật kỹ cuốn này, mọi bí quyết học và lái xe ô tô B2 là ở trong này hết.

Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2
Cái đĩa này tổng hợp của 2 cuốn ở trên...

Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2
Cái phiếu học lái xe ô tô hạng B2 của trung tâm Hoàng Gia

Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2
Hướng dẫn khám sức khỏe thật của Bệnh viện Giao thông vận tải Tp Hồ Chí Minh.

Vậy là những gì mà Terocket hướng dẫn bạn đọc Quy trình học lái xe ô tô & thi sát hạch lái xe hạng B2 đã cực kỳ chi tiết rồi. Nếu ai có thắc mắc về việc học lái xe ô tô B2 và thi sát hạch lái xe ô tô hạng B2 thì hãy gửi bình luận ở dưới Terocket sẽ giải đáp và đưa ra hướng đi phù hợp cho bạn đọc. Chúc may mắn, thành công và lái xe an toàn.

Các tìm kiếm liên quan đến học lái xe ô tô

phần mềm học lái xe ô tô
tài liệu học lái xe ô tô
học lái xe ô tô tphcm
học lái xe ô tô ở tp hcm
học lý thuyết lái xe ô tô
học lái xe ô tô tại hải phòng
kinh nghiệm học lái xe ô tô
học lái xe ô tô b2
thi sát hạch lái xe ô tô hạng b2
đề thi sát hạch lái xe ô tô hạng b2
bài thi sát hạch lái xe ô tô hạng b2
15 bộ đề thi lái xe ô tô hạng b2
phần mềm học lái xe ô tô b2
học lái xe ô tô b2 tại đà nẵng
học lái xe ô tô b2 bao nhiêu tiền
học lái xe ô tô b2 bao lâu

Tác giả Trứng Vịt
Bản quyền thuộc Terocket
Vui lòng để rỏ nguồn khi sử dụng lại

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...