[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)


Cách chống Spam cho Blogspot

Posted: 12 Jun 2014 05:14 AM PDT

CHÚ Ý: Đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chống Spam Comment Blogger. Hãy đọc thêm nếu bạn muốn ngăn chặn spam trên blog hay website của bạn.
Bình luận trên blog hoặc website là một trong những chức năng tuyệt vời nhất để xây dựng liên kết. Vì thế, nhiều người hoặc máy đã sử dụng các thủ thuật tinh vi để spam bình luận lên hàng loạt các website, blog nhằm tạo backlink về website của họ.

Các ý kiến bình luận spam không những quấy rối, mà còn khiến các bạn quản trị web hoặc chủ blog mất thời gian kiểm duyệt, xóa các bình luận này. Vì thế, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để chặn spam hiệu quả trên blog hoặc website của bạn.

1. Bật chế độ kiểm duyệt comment
Điều đầu tiên nghĩ đến khi muốn ngăn chặn spammer comment đó chính là thiết lập mục bình luận – bật chế độ kiểm duyệt bình luận trước khi đăng. Mọi Spam Comment WordPress hay Comment Blogger đều sẽ không hiển thị cho tới khi quản trị viên hoặc các điều hành viên kiểm duyệt và nhấn chấp nhận.

Để bật chế độ kiểm duyệt comment trước khi đăng trên WordPress bạn làm như sau:

Vào Admin -> Settings -> Discussion -> Stick chọn vào 2 ô:

– An administrator must always approve the comment
– Comment author must have a previously approved comment

2. Bật tính năng CAPTCHA cho comment trên Blogger.

Tính năng CAPTCHA là một chức năng khá tốt nhằm phân biệt con người với các chương trình đăng tin tự động nhằm ngăn chặn spam comment. Trước khi gửi bình luận, người bình luận phải nhập những ký tự CAPTCHA được mã hóa dưới dạng hình ảnh thì mới đăng được.

Hiện tại, có nhiều hệ thống marketing mũ đen trên thế giới đang thuê người gõ mã CAPTCHA thủ công để lưu vào cơ sở dữ liệu, sau đó bán lại cho những người muốn đăng tin spam hàng loạt. Bằng cách này họ đã vượt qua được rào cản CAPTCHA.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, còn nhiều cách để chúng ta chống lại spammer. KeyCAPTCHA là một dịch vụ cho phép bạn kiểm duyệt CAPTCHA bằng cách xếp hình (giống trò xếp hình) bằng chuột, điều này nếu không phải là con người dùng chuột thì rất khó để một chương trình tự động có thể làm được.

Ngoài ra, nếu là các diễn đàn (forum) bạn cũng có thể đặt câu hỏi bảo mật (bằng Tiếng Việt) để tránh các chương trình tự động spam.

3. Chỉ phê duyệt các ý kiến, bình luận có chất lượng

Chỉ nên phê duyệt các bình luận có chất lượng, liên quan tới nội dung và mang tính xây dựng cao. Điều này vừa có lợi cho SEO Blog của bạn, đồng thời những Spammer sẽ dừng lại khi họ thấy các comment trước đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Bạn sẽ tránh được một phần không nhỏ các Spam Comment trên blog của bạn.

Bạn có biết rằng, một bài viết cũ của bạn, sẽ được Google Index lại nhiều lần nếu như các comment của người dùng đều đặn được đăng. Bởi khi đăng comment, nội dung comment sẽ được tính là nội dung bài viết được thêm, khi đó Google sẽ đánh giá thời gian cập nhật bài viết của bạn tốt hơn.

Các comment chất lượng sẽ bao gồm những thuật ngữ, từ khóa liên quan đến nội dung bài viết của bạn, điều này hoàn toàn có lợi cho SEO Blog của bạn.

4. Nhập số thời gian quy định giữa hai lần comment.

Thông thường thì bạn nên đặt thời gian quy định giữa 2 lần comment trên một địa chỉ iP cách nhau ít nhất là 6 giờ, như thế sẽ tránh được số lượng spam comment trên blog quá nhiều, cũng như số lượng bình luận bạn cần kiểm duyệt cũng sẽ ít bớt đi.
Vậy là xong, bạn có thể chặn được một lượng lớn đáng kể các bình luận rác trên blog Blogger của mình.

Kết luận:

Để giữ cho blog của bạn có giá trị cũng như không tiêu tốn nhiều thời gian xử lý các bình luận rác, bạn hãy nhớ cài đặt các thiết lập chống thư rác thật tốt. Chống Spam comment WordPress và Blogger là chống lại những rắc rối cho người đọc và tiết kiệm thời gian của chính bạn.

Chỉ chấp thuận các bình luận có chất lượng và mang tính xây dựng. Đặc biệt là cần phải xây dựng nội dung bài viết của bạn thật hay và hữu ích. Bất kỳ khách truy cập nào ghé thăm blog của bạn mà tìm thấy bài viết hữu ích họ sẽ để lại các bình luận đóng góp, điều này thực sự có lợi cho SEO Blog của bạn.

Việc xây dựng backlink thông qua comment là một cách khá hiệu quả để tăng cường SEO và tăng thứ hạng website/blog cũng như lượt truy cập. Tuy nhiên mặt khác việc lạm dụng backlink quá nhiều có thể khiến cho blog/website của bạn bị liệt vào danh sách spam backlink và Google sẽ không nương tay với bạn. Lúc đó chỉ còn nước cầu cứu ông trời hoặc xây dựng lại blog mới.

Chúc các bạn thành công.

Mời các bạn ghé thăm Blog Tạp Chí Máy Tính của mình

Hướng dẫn chèn button chia sẻ mạng xã hội vào blogspot

Posted: 11 Jun 2014 11:53 PM PDT

Có nhiều bạn hỏi cách chèn tiện ích chia sẻ addthis social sharing toolbox sao giống như giao diện Metro Simple mà mình đang dùng. Thực tế thì mình đã cung cấp đoạn code đó tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tùy biến tiện ích này đầy đủ và linh động hơn
Đọc thêm»

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...