[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)


Khắc phục hiện sai ảnh khi chia sẻ lên Facebook

Posted: 09 Jun 2014 01:35 AM PDT

Hiện tại thì rất rất nhiều người dùng sử dụng Blogger gặp phải tình trạng này, sau khi chia sẻ link lên facebook thì nó hiện sai ảnh thumbnail review cho đường link đó. Thường xảy ra nhất là facebook sẽ không lấy ảnh đầu tiên trong bài viết, mà một ảnh nào đó khác như logo hoặc ảnh đại diện của tác giả bài viết đó. 




Khắc phục hiện sai ảnh khi chia sẻ lên Facebook

Do đó trong bài viết này mình xin hướng dẫn một thủ thuật nhỏ để giúp các bạn những người dùng Blogger khắc phục vấn đề này.

Sửa lỗi hiện sai ảnh khi chia sẻ link lên Facebook
Điều đầu tiên trước khi bước vào chỉnh sửa trong Blogger, bạn phải chắc chắn rằng bài viết tại blog bạn có hình ảnh lớn hơn hoặc bằng 200x200 pixels, nếu nhỏ hơn thì facebook sẽ không hiện được, đây là điều bình thường.

Bắt đầu vào việc thôi, bạn vào Mẫu » Chỉnh sửa HTML » Tìm đến đoạn mã này
<b:include data='blog' name='all-head-content'/>
và chèn vào phía sau nó
<b:if cond='data:blog.postImageUrl'> <meta expr:content='data:blog.postImageUrl' property='og:image'/><b:else/> <meta content='Địa chỉ url ảnh mặc định' property='og:image'/></b:if> 
Sửa lại Địa chỉ url ảnh mặc định, cho đoạn mã này. Địa chỉ ảnh này sẽ thay thế cho ảnh đầu tiên nếu bài viết không có ảnh hoặc facebook không nhận được ảnh do ảnh nhỏ hơn 200x200px hoặc một lý do nào khác.

Lời kết
Sau khi hoàn thành tới đây thì blog của bạn đã khắc phục thành công vấn đề này, nếu bạn chia sẻ lại link của những bài viết hiện sai ảnh mà không được, bạn cần phải chờ 1 đến 2 ngày để facebook refresh lại cache của họ (thông thường chỉ 24h thôi), sau đó chia sẻ lại link và ảnh sẽ hiện một cách bình thường.


Blog của tôi: Tạp Chí Máy Tính

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...