[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Facebook Việt Nam

Facebook Việt Nam


11 nguyên tắc để được yêu thích

Posted: 24 Feb 2013 05:56 AM PST

Được quý mến là một phẩm chất đáng quý. Điều này khác biệt ở mỗi người, thậm chí còn tùy thuộc phần lớn vào góc nhìn của người khác. Thế nhưng ta thấy vẫn có những điểm có thể áp dụng được cho tất cả mọi người, như Michelle Tillis Lederman đã đề cập trong quyển sách "11 nguyên tắc để được yêu thích" ("The 11 Laws of Likability"):

1. Là chính mình. Đừng cố gắng trở thành một người khác, vì hầu như mọi người đều có thể nhận ra nhanh chóng chiếc mặt nạ này và mất đi tôn trọng. Tốt hơn là tìm cách cải thiện những cái bạn đang có, hơn là tốn công dựng nên một chiếc mặt nạ đẹp mỏng manh.

2. Phải biết yêu bản thân trước. Không thể mong người khác yêu thích mình trong khi bạn lại có một hình ảnh xấu về bản thân. Hãy nhìn những điểm mạnh và những điều đã đạt được, thường xuyên chiêm nghiệm về chúng và bạn sẽ cảm nhận tốt hơn về bản thân, về năng lực, sự thành công hiện tại cũng như những gì có thể đạt được.

3. Nhận thức chính là thực tại. Cách bạn nhận định về người khác chính là thực tại môi trường xung quanh của bạn. Điều này ngược lại cũng đúng khi người khác nghĩ về bạn. Hẳn nhiên tạo nên ấn tượng đầu tiên tốt sẽ dễ hơn thay đổi một hình tượng xấu về lâu dài. Để mọi người yêu mến chính là biết tạo nên những ấn tượng tích cực đầu tiên ấy.

4. Toát ra năng lượng trong mọi hành động. Điều gì bạn cho đi, sẽ lại nhận được. Và chính nguồn lực từ bạn toát ra có thể kích thích, hoặc làm người khác chán nản. Nên khéo léo thể hiện cảm xúc giàu năng lượng, linh hoạt, tích cực, ngay cả khi đang đối mặt với phiền muộn, thử thách trước mắt.

5. Sự quan tâm là gia vị mỗi cuộc trò chuyện. Cho thấy quan tâm thực sự về công việc, cuộc sống, sở thích, thú vui, ý kiến, hay nhu cầu của người đối thoại là cách tuyệt nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện, dẫn dắt mọi người, và làm cho bạn trở nên được yêu mến. Nên dựa trên những mối quan tâm, hay nhu cầu chung để nhờ giúp đỡ, hơn là yêu cầu giúp đỡ suông.

6. Tập lắng nghe để thấu hiểu. Nếu muốn người khác hiểu và thích mình, bạn cũng cần hiểu họ bằng cách thực sự lắng nghe những gì họ đang muốn truyền đạt. Nhớ là biết lắng nghe được biểu hiện thông qua đôi mắt và ngôn ngữ cơ thể, chứ không chỉ bằng đôi tai.

7. Cho mọi người thấy bạn cũng giống họ như thế nào. TÌm những điểm tương đồng trong sở thích, xuất thân, những trải nghiệm cũng như niềm tin, điều này sẽ giúp tạo mối liên kết vô hình với mọi người. Ai cũng thích những người giống như mình.

8. Tạo nên cảm giác đáng nhớ trong lòng người khác. Mọi người đều có xu hướng nhớ bạn đã làm họ cảm thấy thế nào, hơn là bạn đã nói gì. Rất khó để mọi người thích bạn nếu bạn xúc phạm họ, tạo cảm giác nặng nề, hoặc làm mọi người cảm thấy khó chịu.

9. Giữ liên lạc và các mối quan hệ. Thỉnh thoảng nên hỏi han hoặc trao đổi về các mối quan tâm chung, sở thích, hoặc những điều người khác luôn mong muốn hoặc phấn đấu. Điều này giữ bạn luôn ở trong tâm trí họ với những ký ức dễ chịu, tốt đẹp.

10. Cho đi mà không cần kỳ vọng. Có rất nhiều cách để cho đi, như giới thiệu các mối quan hệ, chia sẻ một vài nguồn lực sẵn có, cho lời khuyên, các giúp đỡ nho nhỏ,… Điều gì được cho đi rồi sẽ trở lại.

11. Kiên nhẫn, đừng trông đợi lợi ích từ mọi mối liên hệ. Những người được quý mến không yêu cầu lợi ích từ mọi mối quan hệ giao tiếp. Hãy mở lòng và đón nhận mọi sự mà quả ngọt có thể mất thời gian mới gặt hái được, hoặc sẽ đến dưới những hình hài mà bạn không ngờ tới tại thời điểm hiện tại.

Trong rất nhiều tình huống, được yêu thích còn quan trọng hơn cả năng lực thực sự. Thế nên trừ phi bạn đã có rất nhiều của cải hoặc địa vị lớn lao, sẽ rất đáng thời gian nếu xây dựng được tính cách đáng mến như trên, bên cạnh các kỹ năng công việc và giao tiếp. Ai cũng thích làm việc, kinh doanh với những người mình quý mến, vậy mức độ yêu thích của bạn đã đạt được đến đâu?

Lâm Y Bình

43 Cover Facebook đẹp cho ngày lễ Tình yêu

Posted: 11 Feb 2013 08:21 AM PST

Cover tình yêu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể xem rất nhiều cover tuyệt đẹp khác trên http://facebookviet.com/covers và nhắn gửi những sms tình yêu ý nghĩa cho một nửa yêu thương của mình tại http://www.petalia.org/Loveland/smstinhyeu.htm

Chúc bạn một ngày lễ tình yêu ngọt ngào và hạnh phúc!

Những tin nhắn chúc Tết cực hay và độc đáo

Posted: 09 Feb 2013 01:37 AM PST

Năm hết Tết đến, cùng FBV điểm qua những lời chúc Tết hay nhất cho năm mới nhé!

Những lời chúc tết 2013 hay nhất

Chúc mừng năm mới 2013

 

Những lời chúc tết 2013 hay nhất

1. Chúc bạn: 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây vạn sự như ý…
2. Năm mới: Ngàn lần như ý, Vạn lần như mơ, Triệu sự bất ngờ, Tỷ lần hạnh phúc.
3. Tống cựu nghênh tân – Vạn sự cát tường – Toàn gia hạnh phúc.

4. Năm mới Tết đến. Rước hên vào nhà. Quà cáp bao la. Mọi nhà no đủ. Vàng bạc đầy hũ. Gia chủ phát tài. Già trẻ gái trai. Sum vầy hạnh phúc. Cầu tài chúc phúc. Lộc đến quanh năm. An khang thịnh vượng!

5. Đong cho đầy hạnh phúc. Gói cho trọn lộc tài. Giữ cho mãi an khang. Thắt cho chặt phú quý. Cùng chúc nhau như ý. Hứng cho tròn an khang. Chúc năm mới bình an. Cả nhà đều sung túc.

6. Hôm nay có 3 người hỏi tôi về bạn và tôi đã giúp để họ tìm đến với bạn ngay. Tên của 3 người ấy là Hạnh phúc, Thịnh vượng và Tình yêu.

7. Chúc năm mới:
- Vừa đủ HẠNH PHÚC để giữ tâm hồn bạn được ngọt ngào.
- Vừa đủ THỬ THÁCH để giữ bạn luôn kiên nhẫn.
- Vừa đủ MUỘN PHIỀN để giữ bạn thật sự tỉnh táo.
- Vừa đủ HY VỌNG để cho bạn được hạnh phúc.
- Vừa đủ THẤT BẠI để bạn mãi khiêm nhường.
- Vừa đủ THÀNH CÔNG để giữ bạn mãi nhiệt tâm.
- Vừa đủ BẠN BÈ để bạn được an ủi.
- Vừa đủ VẬT CHẤT để đáp ứng các nhu cầu vật chất của bạn.
- Vừa đủ NHIỆT TÌNH để bạn cho đời thêm hân hoan.
- Vừa đủ NIỀM TIN để xua tan những thất vọng.

8. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua.
Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà.
Vài lời cung chúc tân niên mới.
Vạn sự an khang vạn sự lành- Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều.
Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu.
Gia đình hạnh phúc bè bạn quý.
Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.- Đầu xuân năm mới chúc BÌNH AN,
Chúc luôn TUỔI TRẺ chúc AN KHANG.
Chúc sang năm mới nhiều TÀI LỘC,
Công thành danh toại chúc VINH QUANG
9. "Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều"

10.  Năm hết Tết đến – Đón Rắn tiễn Rồng – Chúc ông chúc bà – Chúc cha chúc mẹ – Chúc cô chúc cậu – Chúc chú chúc dì – Chúc anh chúc chị – Chúc luôn các em – Chúc cả các cháu – Dồi dào sức khoẻ – Có nhiều niềm vui – Tiền xu nặng túi – Tiền giấy đầy bao – Đi ăn được khao – Về nhà người rước – Tiền vô như nước – Tình vào đầy tim – Chăn ấm nệm êm – Sung sướng ban đêm – Hạnh phúc ban ngày – Luôn luôn gặp may – Suốt năm con Rắn.

11. Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!!! Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong…. tất cả mọi lĩnh vực….

12. Năm con Rắn, chúc mọi người vui vẻ như Chim Sẻ, khỏe mạnh như Đại Bàng, giàu sang như chim Phụng, làm lụng như chim Sâu, sống lâu như Đà Điểu nhé!


 


Soạn SMS TET1113587 gửi 8709 để tải về máy.
 



Soạn SMS TET1213587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1313587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1413587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1513587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1613587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1713587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1813587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET1913587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2013587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2113587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2213587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2313587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2413587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2513587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2613587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2713587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2813587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET2913587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3013587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3113587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3213587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3313587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3413587 gửi 8709 để tải về máy.



Soạn SMS TET3513587 gửi 8709 để tải về máy.


Tải trọn bộ cho Java
Tải trọn bộ cho Android

 

Chúc bạn có một năm mới hạnh phúc và ấm áp bên những người thân yêu của mình!

Những điều nên ghi nhớ trong cuộc đời

Posted: 03 Feb 2013 05:46 AM PST

 

Đây là một lá thư của ông Tôn Vận Tuyền, một chính khách nổi tiếng của Đài Loan gởi cho các con của ông lúc ông còn sống.
Xin chia sẻ với cả nhà:

Các con thân mến,
Đời sống là vô thường, không ai biết trước mình sống được bao lâu, có những việc cần nếu được nói ra sớm để hiểu thì hay hơn.

Dưới đây là những điều nên ghi nhớ trong cuộc đời :

1. Nếu có người đối xử với con không tốt, đừng thèm để tâm cho mất thời giờ. Trong cuộc đời này, không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con cả, ngoại trừ cha và mẹ của các con. Nếu có người đối xử tốt với con, ngoài việc các con phải biết ơn, trân quý, các con cũng nên thận trọng một chút, vì người đời thường làm việc gì cũng có mục đích của nó, chớ có vội vàng cho là bạn tốt của mình ngay.

2. Không có người nào mà không thể thay thế được cả; không có vật gì mà nhất thiết phải sở hữu, bám chặt lấy nó. Nếu hiểu rõ được nguyên lý này, thì sau này trong cuộc đời, lỡ người bạn đời không còn muốn cùng đi trọn cuộc đời, hay vì lý do gì con bị mất đi những gì trân quý nhất trong đời, thì cũng nên hiểu, đó cũng không phải là chuyện trời sập.

3. Đời người ngắn ngủi, nếu hôm nay ta để lãng phí thời gian, mai đây hiểu được thì thấy rằng quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi! Cho nên, nếu ta càng biết trân quý sinh mạng của mình càng sớm, thì ta được tận hưởng cuộc đời mình càng nhiều hơn. Trông mong được sống trường thọ, chi bằng mình cứ tận hưởng cuộc đời mình ngay từ bây giờ.

4. Trên đời nầy chẳng hề có chuyện yêu thương bất diệt. Ái tình chỉ là một cảm xúc nhất thời. Cảm giác này, tuyệt đối sẽ theo thời gian, hoàn cảnh mà biến thiên, thay đổi. Nếu người yêu bất diệt rời bỏ con rồi, hãy chịu khó nhẫn nại một chút, để thời gian dần dần trôi qua, để tâm tư mình từ từ lắng đọng, cái đau khổ cũng sẽ từ từ nhạt nhòa đi. Không nên cứ ôm áp cái ảo ảnh yêu thương mãi, cũng không nên quá bi lụy vì thất tình!

5. Tuy có nhiều người trên thế giới này thành công, nổi tiếng mà chẳng có học hành nhiều, có bằng cấp cao, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không cần học hành nhiều sẽ thành công. Kiến thức đạt được do việc học hành, giáo dục là vũ khí trong tay của mình. Ta có thể lập nên sự nghiệp với bàn tay trắng, nhưng không thể trong tay không có tấc sắt. Nên nhớ kỹ điều này !

6. Ba không yêu cầu các con phải phụng dưỡng ba trong nửa quãng đời còn lại của ba sau này. Ngược lại, ba cũng không thể bao bọc nửa quãng đời sau này của các con. Lúc các con đã trưởng thành, độc lập, đó cũng là lúc ba đã làm tròn thiên chức của ba. Sau này, các con có đi xe bus công cộng hay đi ô tô nhà, các con ăn súp vi cá hay ăn mì gói, đều là trách nhiệm của các con.

7. Các con có thể yêu cầu mình phải giữ chữ TÍN, nhưng không thể bắt người khác phải giữ chữ TÍN với mình. Các con có thể yêu cầu mình phải đối xử TỐT với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử tốt với mình. Mình đối xử người ta thế nào, không có nghĩa là người ta sẽ đối xử lại mình như thế ấy. Nếu không hiểu rõ được điều này, sẽ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình.

8. Trong hai mươi năm qua, ba tuần nào cũng mua vé số, nhưng vẫn nghèo trắng tay. Điều này, chứng tỏ muốn phát đạt, phải siêng năng làm ăn mới khá được.Trên thế gian này, không có cái gì miễn phí cả.

9. Sum hợp gia đình, thân thích đều là duyên phận, bất luận trong kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu, như thế nào, nên trân quý khoảng thời gian chúng ta được chung sống với nhau. Kiếp sau, dù ta có thuơng hay không thương, cũng không có dịp gặp lại nhau đâu.

(từ note của anh Nguyễn Tuấn Quỳnh)

 

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...