[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Facebook Việt Nam

Facebook Việt Nam


Chúng ta phải thay đổi định mệnh – thư chia sẻ từ Đặng Lê Nguyên Vũ

Posted: 23 Jan 2013 05:38 AM PST

Hôm trước, mình mở hộp bao bì mới của cà phê Trung Nguyên và trong đó có bức thư ngỏ mới nhất của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (CEO Trung Nguyen Group) gửi đến những người yêu và đam mê cà phê, gửi đến các bạn trẻ đêm trắng cùng cà phê.

Từ một cậu bé cà phê thông minh, ham học hỏi và thích đọc chuyện. Tuổi thơ của cậu bé cà phê là những đồng ruộng, cánh cò những câu chuyện phưu lưu kỳ thú. Cậu bé cà phê ngày nào đó, giờ đã được Tạp chí Forbes ca ngợi ‘Vua cà phê Việt Nam’.

FacebookViet xin trích đoạn, chia sẻ lời TÂM SỰ nặng tình dân tộc của doanh nhân cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ:

Chúng ta phải thay đổi định mệnh!

Lịch sử cho thấy chính trong những lúc, những nơi thách thức, khó khăn nhất cũng chính là lúc phát lộ những quốc gia, những con người xuất sắc vượt trội.

Từ hậu quả hoang tàn của bom nguyên tử, điều gì đã khiến Nhật Bản chỉ chưa đầy 20 năm sau trở thành siêu cường kinh tế? Điều gì đã khiến Isreal từ một sa mạc tưởng như không có sự sống, bị vây bọc bởi gần 350 triệu dân các quốc gia thù địch, giờ đây chỉ với 13 triệu dân đã kiểm soát hầu như những lĩnh vực then chốt của thế giới? Điều gì đã giúp Singapore từ một làng chài Malaysia nhỏ bé, nghèo nàn thành đảo quốc văn minh bậc nhất thế giới? Điều gì đã vực Hàn Quốc từ đóng tro tàn của cuộc nội chiến đầu thập niện 1950 trở thành cường quốc top 10? Điều gì đã khiến Dubai từ hoang mạc trở thành trung tâm hội tụ sức mạnh tài chính, công nghệ toàn cầu?…

Họ đâu phải siêu nhân, thánh nhân gì! Họ đâu có thông minh, giỏi giang gì hơn ta? Họ chỉ là người thương thôi! Vậy tại sao họ làm nên những kỳ tích, tạo nên sự vĩ đại được thế giới nể trọng, mang đến thịnh vượng bền vững cho đất nước, cho gia đình họ? Phải chăng vì nước ta nhỏ? Tài nguyên ta thiếu? Dân số ta ít? Lịch sử ta non trẻ? Hay vì tài trí người Việt ta thấp kém? Hay tất cả chỉ vì số phận bắt ta phải vậy?

Không! Thực tế, ta có mọi điều kiện để phát triển! Về diện tích, chúng ta có diện tích lớn hơn 470 lần so với Singapore. Về tài nguyên thiên thiên, ta nào có thua kém Hàn kém Nhật. Về quy mô dân số, ta đâu có ít ỏi hơn ai khi ở thứ 12 thế giới. Về tuổi đời, chúng ta đâu có kém cỏi hơn dân tộc nào khi có mấy ngàn năm lịch sử. Về địa chính trị, nước ta đang ở một vị thế đang lên, tuy có thách thức nhưng rất thuận lợi. Về trí tuệ, người Việt Nam cũng chẳng kém khi được mệnh danh là “Do Thái của Phương Đông”… Vậy tại sao chúng ta phải chịu nghịch lý này? Tại sao ta phải cam chịu đói nghèo, hèn kém?

Bài học thành công từ các quốc gia trên đã chỉ ra rằng: Thành công của một quốc gia được tạo ra không phải từ diện tích, từ dân số, từ các tài nguyên, từ lịch sử… mà chính là từ những con người, tổ chức, quốc gia có:

1. KHÁT VỌNG LỚN
2. CHIẾN LƯỢC ĐẶC SẮC
3. THỰC THI VƯỢT TRỘI

Chúng ta đã có đủ những điều kiện thiết yếu để trở thành Vĩ đại, có thiếu chăng là Khát vọng, là Tâm thế vươn lên trong nghịch cảnh dù thiên tạo hay nhân tạo! Chúng ta đừng cam chịu, đừng chấp nhận, đừng đầu hàng!

Giới tinh hoa hãy giúp thổi bùng lên ngọn lửa cháy bỏng khát vọng vì nước Việt hùng mạnh tiềm ẩn trong mỗi con dân Việt Nam! Hãy cùng nhau cổ vũ cho tinh thần cà phê: SÁNG TẠO – KIẾN QUỐC – KHỞI NGHIỆP, hãy dám mơ ước, dám nghĩ lớn, hãy lấy Quyền lực mềm để hoạch định chiến lược, lấy Tâm thế lớn làm kim chỉ nam hành động!

Đây chính là cuộc chiến giữa tự do và nô lệ mới, là cuộc chiến sống còn của dân tộc chúng ta! Biên giới quốc gia giờ đây không chỉ thuần là khái niệm hành chính: đất liền, biển đảo, không trung… mà là biên giới mềm của sự xâm lấn về hàng hoá, ảnh hưởng của văn hoá. Hãy cùng nhau biến giấc mơ ngàn đời của cha ông thành hiện thực – xây dựng một nước Việt hùng mạnh và ảnh hưởng, hãy cùng nhau xây dựng một niềm tin chung để mỗi người trong chúng ta, dù ở đâu trên khắp địa cầu này, đều có thể ngẩng cao đầu tự hào rằng: TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM.

Khi chúng ta cùng ngau, không gì là không thể!

Trân trọng,
ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ

~ Hết bức thư ~

P/S: Trung Ương Đoàn TNCS Hồ CHí Minh và Tập Đoàn Trung Nguyên cùng phát động chương trình xã hội trường kỳ Khởi Nghiệp – Kiến Quốc để giúp các bạn thanh niên Việt Nam có khát vọng khám phá những bí quyết thành công, dám dấn thân khởi nghiệp làm giàu cho chính mình và đất nước.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở đâu:

100 triệu cuốn sách - www.100trieucuonsach.com

Source: note chia sẻ của bạn Lâm Thái Sơn

Các bạn có thể download cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu tại http://chiasesachhay.com/suy_nghi_va_lam_giau.html

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...