[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Tự hào về Hải Phòng nhiều lắm


Một mùa hè nữa đã trôi qua, lại một mùa hè xa Hải Phòng, một mùa hè mà tôi đã chợt giật mình vì chỉ nhận ra hè tới với cái nóng oi nồng khó chịu, cái ngột ngạt khô khan khói bụi trong những lần tắc đường, cái nắng gay gắt như muốn đốt cháy da thịt mà không có cái màu đỏ thân thương ấy của quê hương. Tự nhiên tôi bỗng thấy nhớ những lần đi trên phố, chợt vui sướng mỉm cười, chỉ tay reo cùng tụi bạn "Chúng mày ơi, phượng nở rồi kìa!". Trước giờ tôi vẫn nghĩ hè về, phượng nở là điều dĩ nhiên thôi, năm nào, hè nào chẳng vậy, nhưng giờ đây, khi biết được hè đã về rồi mà không thấy cái màu đỏ ấy của hoa phượng tôi lại thấy nhớ, thấy yêu cái màu đỏ ấy vô cùng.
Hải Phòng ơi! Xa Hải Phòng mới thấy được chẳng ở nơi đâu con tim tôi lại bình lặng như ở nơi ấy, nơi tôi đã sinh ra, lớn lên và cũng là nơi tôi kiêu hãnh giới thiệu với bạn bè khắp nơi. Những con đường ở thành phố quê tôi không quá rộng, nhưng lúc nào nó cũng nhộn nhịp mà thanh bình đến lạ! Người Hải Phòng vẫn tất bật ngược xuôi với cuộc sống đấy nhưng trong dòng xe ồn ã vẫn có cái gì đó điềm tĩnh, yên ả lạ lùng. Có lẽ ở mảnh đất ấy trái tim nào cũng thật thanh thản, yêu đời.
Xa Hải Phòng. Xa một thành phố với những con người thật lạ kỳ, thẳng thắn, bạo dạn đấy nhưng sống tình cảm lắm. Xa Hải Phòng cũng là con phải xa ngôi nhà thân thương, có bố, có mẹ và những người con vẫn rất yêu. Đã 2 năm trên Hà Nội rồi nhưng con vẫn chưa quen được cái cảm giác nhớ mẹ, nhớ gia đình. Cứ mỗi đêm nằm ngủ con lại nghĩ giờ này mẹ đã ngủ chưa? Vắng con mẹ buồn nhiều không? Và những lúc ấy con lại khóc, vì thương mẹ và cũng thương chính mình. Con đã từng hối hận rằng có lẽ con nên học ở Hải Phòng để không phải xa mẹ, xa quê, nhưng có lẽ nếu không có khoảng thời gian như bây giờ con sẽ chẳng bao giờ hiểu được con yêu mẹ, yêu Hải Phòng nhiều đến thế và trong mắt bạn bè cả nước thành phố Hải Phòng, con người Hải Phòng đáng tự hào đến nhường nào. Còn 4 năm nữa thôi mẹ nhé, Hải Phòng nhé, 4 năm nữa là con sẽ được về mảnh đất thân yêu ấy, nơi có mẹ, có bố và những người con yêu.
Tự hào về Hải Phòng nhiều lắm!

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...