[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)

(¯`·.º-:¦:-† namkna †-:¦:-º.·´¯)


Mở liên kết trên blogspot ở tab mới trong trình duyệt - Update

Posted: 13 Feb 2012 06:40 AM PST


Trình duyệt sẽ mở một cửa sổ mới với các trang liên kết đối với các link trong blog (một số trình duyệt có thể mở một tab mới trong cùng một cửa sổ) thay vì thoát khỏi blog của bạn là một thủ thuật hay các bạn nên thực hiện cho Blog của mình.
Đọc thêm bài viết »

Đổi màu và kích thước chữ bằng jquery cho blogspot

Posted: 12 Feb 2012 10:52 PM PST

Namkna đã từng giới thiệu thủ thuật Tăng giảm cỡ chữ của nội dung bài đăng Blogspot hôm nay Namkna sẽ giới thiệu thêm 1 Scrip mới bao gồm cả dổi màu chữ và thay đổi cỡ chữ cho bài viết của blogspot. Tiện ích này rất hữu ích, nó có thể giúp chúng ta lựa chọn cở chữ phù hợp để xem. Bạn có thể xem bài ở cở chữ lớn hoặc nhỏ khác nhau chỉ cần click vào các ô cỡ chữ, bạn cũng có thể thay đổi màu chữ với các ô chữ có màu sắc khác nhau.
Đọc thêm bài viết »

Bốn Bước Cho Một Bài Diễn Thuyết Hiệu Quả

Posted: 13 Feb 2012 12:30 AM PST

Bốn Bước Cho Một Bài Diễn Thuyết Hiệu Quả

 Khi bạn đang thuyết phục đồng nghiệp, bán hàng hay đang lên tinh thần cho nhóm, sức mạnh lời nói của bạn là điểm tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Những kỹ năng này rất hữu dụng cho các nhà quản lý, lãnh đạo, nhân viên kinh doanh và bất kỳ ai thường xuyên tiếp xúc với giới truyền thông. Bất kỳ nhân viên nào của một công ty sẽ cần dùng các kỹ năng này khi trình bày với đồng nghiệp, khách hàng hoặc các nhà đầu tư tiềm năng.
Đọc thêm bài viết »

Để diễn thuyết trước đám đông hỗn loạn

Posted: 12 Feb 2012 07:55 PM PST

Để diễn thuyết trước đám đông hỗn loạn

Các diễn giả thường luôn cố gắng trình bày tốt nhất bài phát biểu, cố gắng thuyết phục người nghe bất chấp những tiếng chê bai và những lời thì thầm to nhỏ. Còn một số người nghe thường hay có tâm trạng bồn chồn mong đến giờ nghỉ để uống nước và ăn nhẹ
Các diễn giả thường luôn cố gắng trình bày tốt nhất bài phát biểu, cố gắng thuyết phục người nghe bất chấp những tiếng chê bai và những lời thì thầm to nhỏ. Còn một số người nghe thường hay có tâm trạng bồn chồn mong đến giờ nghỉ để uống nước và ăn nhẹ
Tôi bắt gặp cảnh tượng này khi quan sát những người chống đối tung tin phá huỷ các buổi họp của hội đồng thành phố về vấn đề cải cách y tế mà các đại biểu quốc hội đang tổ chức trong khu vực của họ. Hầu hết các thành viên đại biểu quốc hội đều không quá ngờ nghệnh như diễn giả mà tôi mô tả ở trên; họ thừa biết cách phớt lờ đám đông đang chống đối. Một số thì tìm cách tham gia vào nhóm chống đối, một số khác ngăn chặn rồi sau đó kêu gọi họ.

Thực ra không có cách nào là tốt nhất để kiểm soát đám đông hỗn loạn nhưng rõ ràng là vị quan chức mô tả ở trên đã làm sai hoàn toàn, ông ta đã phớt lờ người nghe. Nhiều diễn giả có kinh nghiệm, như các chính trị gia, sẽ tìm cách hoà mình vào người nghe.

Nếu đó là sự lựa chọn của bạn và cảm thấy tốt cho bạn khi diễn thuyết, thì sau đây là môt số gợi ý trong trường hợp phải đối mặt với những thính giả không mấy dễ chịu và hay to tiếng.



Chuẩn bị trước. Mỗi diễn giả cần phải biết các thính giả muốn gì trước khi trình bày. Trường hợp là một diễn giả cao cấp, ông ta không phải nghĩ rằng mình là diễn giả cuối cùng của ngày hôm đó và mình là thứ duy nhất đứng giữa thính giả và buổi tiệc chiêu đãi. Đặc biệt lưu ý, nếu bạn mong mọi người bất bình với câu nói của bạn, hãy nghiên cứu kỹ lý do tại sao lại làm họ bực mình như vậy. Bạn muốn đưa những lời bình luận đối lập vào bài diễn thuyết của mình, hoặc hãy chuẩn bị đưa ra những lập luận đó nếu có câu hỏi được đưa ra.

Hãy linh hoạt. Nếu như ai đó ngắt lời bạn, hãy chấp nhận điều đó. Những diễn viên hài kịch hay kiếm sống bằng cách biểu diễn ở các hộp đêm nhỏ, sớm học trong nghề của họ cách tạo ra tiếng cười với những kẻ quấy rối. Đôi khi bạn có thể tránh được những lời chế nhạo và có một cuộc đối thoại qua lại ngắn gọn. Điều này cho thấy diễn giả vẫn là người kiểm soát tình thế, chứ không phải là người đang chất vấn. Nhưng cần phải chấm dứt cuộc tranh cãi một cách nhanh chóng và tiếp tục bài diễn thuyết. Bạn không thể từ bỏ sự kiểm soát đối với đám đông.

Hãy cương quyết. Nếu người gào thét không thể giữ yên lặng, thì sẽ tạo cơ hội cho đám đông lên tiếng. Hãy thoả thuận thời gian để tiếp tục bài diễn thuyết nhưng phải hứa sẽ trả lời các câu hỏi từ khán giả ngay khi bạn nói xong lời nhận xét của mình. Nếu điều này xảy ra, hãy bỏ bản thảo sang một bên và nói chuyện trực tiếp với khán giả. Hãy nói ngắn gọn. Và phải giữ bình tĩnh. Gào thét lại chỉ làm cho bạn giống như đám đông; nói chuyện một cách tự tin làm bạn cảm nhận được quyền hạn của mình qua lời nói.

Không có gì bảo đảm là bất kỳ sự gợi ý trên đây có thể làm cho đám đông yên lặng. Khi chúng tôi chứng kiến cuộc phản đối chương trình y tế, một số người tham dự đến đó không phải để nghe - họ đến để phá đám. Bởi vì đối với những đứa trẻ ngỗ ngược và hư hỏng, hầu như không thể đưa ra lý lẽ được. Khi tình trạng quấy rối đang chiếm ưu thế, hoặc nếu bạn thấy không an toàn, hãy đi chỗ khác. Hãy làm điều đó một cách bình tĩnh và có chủ định. Hãy bước đi tự tin ra khỏi sân khấu đến một nơi yên tĩnh và được bảo vệ. (Tất nhiên nếu đám đông ném các thứ vào bạn, hãy thoát ra nhanh chóng.)

Cần phải có một cái tôi mạnh mẽ để đối mặt với một đám đông hỗn loạn. Nguyên tắc hành động khi hoà mình vào khán giả là khả năng kiểm soát. Nếu bạn có được, hãy tiếp tục; nếu bạn mất kiểm soát, hãy rút lui.
- Bài viết của John Baldoni trên Harvard Business Publishing -

Kỹ năng trình bày của người thuyết trình thành công

Posted: 12 Feb 2012 07:52 PM PST

Kỹ năng trình bày của người thuyết trình thành công
Các kỹ năng trình bày tốt là điều cần thiết để trở thành một người thuyết trình thành công. Nếu một ai đó khi sinh ra không có các kỹ năng này, họ có thể yêu cầu được dạy và đào tạo. Để biết được các kỹ năng cho một bài thuyết trình, mời các bạn đọc dưới đây.
Đọc thêm bài viết »

Làm sao để có kỹ năng thuyết trình tốt

Posted: 12 Feb 2012 07:50 PM PST

Làm sao để có kỹ năng thuyết  trình tốt


Để có kỹ năng thuyết trình tốt


Thuyết trình bằng giáo án điện tử là một trong những cách "trực quan sinh động" làm tăng hiệu quả học tập.

Môi trường làm việc nghiêm túc, năng động đầy đủ phương tiện ở bậc đại học đã tạo cơ hội cho sinh viên chúng tôi phát huy kỹ năng thuyết trình ở mức tốt nhất. Nếu các bạn học sinh phổ thông cũng áp dụng những kinh nghiệm dưới đây, thì chất lượng học tập sẽ được nâng lên đáng kể.
Qua rồi cái thời học sinh chỉ biết thụ động đọc – chép. Phương tiện giảng dạy hiện đại luôn có sẵn, nội dung bài học luôn đòi hỏi các bạn phải tích cực tìm kiếm tài liệu để nghiên cứu thêm, hoặc ứng dụng thực tiễn. Do vậy, thuyết trình bằng giáo án điện tử là một trong những cách "trực quan sinh động" nhằm làm tăng hiệu quả học tập.
Sau đây là một số kỹ năng thuyết trình bằng giáo án điện tử mà các bạn học sinh thường ít chú ý và hay mắc sai sót. Để đạt được hiệu quả tuyệt đối, các bạn nên:
Đoàn kết và có trách nhiệm

Các bạn học sinh phổ thông thường có thói quen làm việc lẻ tẻ, dù có chia nhóm thì đa phần nhóm trưởng đảm trách rất nhiều công việc, thậm chí còn "ôm sô toàn bộ". Vì vậy, chỉ có nhóm trưởng đạt điểm cao, các thành viên khác chỉ việc "hưởng thụ", không đóng góp chút công sức nào.

Lên đại học, bạn không thể làm việc kiểu đó. Một nhóm thuyết trình ở bậc đại học có thể tận 30 người nhưng họ vẫn làm việc hoàn toàn nghiêm túc, từ nhóm trưởng đến các thành viên, ai cũng có trách nhiệm như nhau. Cả nhóm luôn phải thường xuyên hội ý, bàn giao công việc cho từng người và mọi thứ đều trao đổi qua email. Mọi người luôn phải nội tài liệu đúng thời hạn. Không ai bảo ai, nhưng họ đều có ý thức tốt, có tinh thần đồng đội, hết mình vì giáo án điện tử của mình. Khi tác phẩm được hoàn thành, mọi người cùng hội ý, bàn lại để chỉnh sửa.


Phân công "lao động"
Như đã nói, từng thành viên trong nhóm đều có việc phải làm. Bạn có thể chia ra và phân công cho mỗi người một trong những việc sau: tìm tư liệu ở một phần nào đó, tìm hình ảnh minh họa, tổng hợp và phân tích tư liệu, thiết kế nội dung trong Power Point, chỉnh sửa và trang trí, nghiên cứu kĩ để đứng trước lớp thuyết trình, ứng phó với những câu hỏi hóc búa từ các nhóm khác.

Sự bình đẳng
Khi thuyết trình trước lớp, nếu làm việc nhóm, các bạn nên để từng người trong nhóm thay phiên thuyết trình, như thế sẽ tạo hiệu quả cao, tránh gây nhàm chán và bạn nào trong nhóm cũng hiểu bài, cũng phải tìm tòi để truyền tải nội dung bài học đến với các bạn nhóm khác. Hơn nữa, tránh thể hiện cái tôi cá nhân và luôn phải làm việc theo nhóm, không nên hành động lẻ tẻ, dễ dẫn đến những sai sót (ví dụ, trong lớp tôi có một bạn tự đứng trước lớp chê chính bài thuyết trình của nhóm mình, điều đó thể hiện sự mất đoàn kết nội bộ).

Tích cực và tự tin
Các bạn sinh viên ở bậc đại học thường suy nghĩ thoải mái, dễ chịu hơn học sinh phổ thông nên họ tự tin và không sợ mất lòng người khác. Có những buổi thuyết trình xảy ra rất căng thẳng vì các nhóm luôn đặt vấn đề hỏi ngược lại nhau nhằm gây khó dễ cho nhau, hệt như một cuộc "đại chiến" thực thụ, nhưng nhờ sự khó khăn đó mà mọi người hiểu bài sâu hơn, nhận ra nhiều khuyết điểm từ đề tài của nhóm mình hơn, và rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhờ vậy, bài thuyết trình sau luôn chất lượng hơn bài thuyết trình trước và mọi người luôn tìm hiểu chuyên sâu trước khi thuyết trình vì sợ bị hỏi khó. Dù trong lớp, mọi người "đàn áp" nhau như thế, nhưng khi học xong vẫn vui vẻ thoải mái như thường. Các bạn học sinh nên chú ý kĩ điều này


Rút kinh nghiệm sau mỗi bài
Các sinh viên chúng tôi, tự học là chính nên luôn có trách nhiệm với những "đứa con tinh thần" của mình. Sau những buổi thuyết trình cực kì căng thẳng, chúng tôi hội ý lại và cùng phân tích những điểm yếu từ bài thuyết trình cũng như một vài thiếu sót của từng cá nhân, để ở buổi thuyết trình sau làm việc tốt hơn. Các bạn học sinh thường viện lí do "không có thời gian" nên hiếm khi có hoạt động này. Hơn nữa, tinh thần tự giác của các bạn chưa cao. Các bạn còn thói quen "đùn đẩy trách nhiệm" và coi trọng điểm số, nếu có điểm thì làm tốt, không thì chẳng làm. Tinh thần đồng đội cũng chưa cao, nhóm không ổn định (nên việc quản lý thành viên và phân công nhiệm vụ cũng phức tạp).
                                                                                                         o0o
Lên đại học, các bạn dường như "sống chung với những buổi thuyết trình" vì sinh viên luôn phải tự nghiên cứu và thuyết trình liên tục. Tập những kỹ năng thuyết trình ngay bây giờ cũng là cách để các bạn chuẩn bị cho tương lai, khi bước chân vào môi trường đại học.

Sau khi thuyết trình

Posted: 12 Feb 2012 07:41 PM PST

Sau khi thuyết trìnhKết thúc một buổi thuyết trình không đồng nghĩa với sự kết thúc của mọi việc. Nói trên một khía cạnh nào đó thì đó là một sự bắt đầu mới. Đặc biệt những buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm, thì vấn đề hậu thuyết trình đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng.
Đọc thêm bài viết »

Giai đoạn trình bày bài thuyết trình

Posted: 12 Feb 2012 07:42 PM PST

Giai đoạn trình bày bài thuyết trình1. Khi bắt đầu thuyết trình:
a. Thực hiện một số điệu bộ nhằm thu hút sự chú ý của thính giả. Một cử chỉ liên quan đến chủ đề của bài nói cũng giúp cho người nghe hình dung được sơ lược về đề tài bạn sắp đề cập. Thường thì bạn có thể đưa nó vào sau bài diễn thuyết.
Đọc thêm bài viết »

Chuẩn bị cho bài thuyết trình

Posted: 12 Feb 2012 07:43 PM PST

Trong công việc cũng như mọi hoạt động khác, kỹ năng thuyết trình đóng 1 phần quan trọng dẫn đến sự thành công của mỗi cá nhân cũng như tập thể. Có đực kỹ năng thuyết trình tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền tải được ‎ tưởng và mong muốn của mình đến người nghe. Với kĩ năng thuyết trình chuyên nghiệp bạn cũng sẽ dễ dàng thuyết phục được mọi đối tác, ban giám khảo dù là khó tính nhất.
Đọc thêm bài viết »

Thuyết trình trước đám đông

Posted: 12 Feb 2012 07:47 PM PST

Thuyết trình trước đám đông
Đứng trước đám đông, để thành công, bạn phải là người làm chủ mọi tình huống...

Đến sớm kiểm tra địa điểm để chắc chắn chỗ ngồi của khán giả cùng với những thiết bị như bảng trắng, bảng đen, ánh sáng, vị trí màn hình máy chiếu, hệ thống âm thanh…đều có lợi cho bạn. Đồng thời có thể làm quen với khán giả. Chào một vài người khi họ đến. Nói chuyện với một nhóm bạn chắc chắn sẽ dễ hơn với những người xa lạ.
Đọc thêm bài viết »

Giúp ứng viên làm chủ cảm xúc

Posted: 12 Feb 2012 06:07 PM PST

Giúp ứng viên làm chủ cảm xúc
Những nhân viên có EQ cao
 thường có khả năng giữ bình tĩnh,
đối diện với áp lực tốt hơn -
(Ảnh minh họa)
Có đến 71% quản lý nhân sự cho rằng, họ chú trọng đến chỉ số EQ hơn là chỉ số IQ của ứng viên. 59% người sử dụng lao động thậm chí còn nói rằng, họ sẽ không tuyển dụng một người có chỉ số IQ cao nhưng EQ lại thấp.
Đọc thêm bài viết »

Hiểu rõ điểm yếu & Điều chỉnh hành vi

Posted: 12 Feb 2012 06:01 PM PST

 
Chúng ta có mặt trên cuộc đời này để làm gì nếu không phải là ngày càng hoàn thiện bản thân trong khoảng thời gian mà chúng ta sống? 
(Namkna.B'log) Hiểu rõ điểm yếu có thể chính là nguồn gốc để đạt điểm mạnh tối đa. Những ai hiểu được cái gì ngăn cản họ nghĩa là họ sẵn sàng bước tới. Bởi nếu không nhận thấy các hành vi "rào cản", bạn sẽ chẳng bao giờ cải thiện được…
Đọc thêm bài viết »

Thiết lập các mối quan hệ trước khi cần đến

Posted: 12 Feb 2012 05:55 PM PST

(Namkna.blogspot.com) Sai lầm lớn nhất trong việc tạo dựng các mối quan hệ là bạn chỉ nghĩ đến người khác khi bạn cần một điều gì đó như cần việc làm… Những người giao tiếp rộng, có nhiều bạn bè, đối tác, người đỡ đầu… đều biết rằng, bạn phải thiết lập mối quan hệ rất lâu trước khi bạn dám nhờ cậy những người ấy giúp bạn điều gì.
Đọc thêm bài viết »

Học tiếng Anh qua âm nhạc & phim ảnh

Posted: 12 Feb 2012 05:52 PM PST

 

Các bạn nên chọn nhạc trữ tình, những bản tình ca bất hủ vì câu từ nhẹ nhàng và được trau chuốt; ngoài ra, xem những tác phẩm điện ảnh tiếng Anh cũng là một cách học hiệu quả.
Đọc thêm bài viết »

Cách thúc đẩy bạn thực hiện các mục tiêu

Posted: 12 Feb 2012 05:48 PM PST

http://www.webtrangsuc.com/ControlPanel/Photos/article-2081044-0F50894C00000578-125_468x605.jpg
(Namkna.blogspot) Một mục tiêu là một cam kết. Bạn có vài mục tiêu cần phải đạt được nhưng có lẽ bạn thiếu một động lực đủ để thúc đẩy bạn thực hiện. Những mục tiêu đó chỉ xuất hiện trong đầu bạn và thường bị chôn vùi trong hố đen của sự chần chừ, những hối tiếc và sự hiểu lầm. Vì vậy, hãy ghi nhớ cách ghi chú dưới đây, chúng sẽ thúc đẩy bạn sớm thực hiện và đạt được những mục tiêu của mình.  
Đọc thêm bài viết »

Hạn chế xu hướng kiêu ngạo của bạn

Posted: 12 Feb 2012 05:37 PM PST

http://www.webtrangsuc.com/ControlPanel/Photos/tinh%20kieu%20ngao%20han%20che.jpg
Hãy học cách kiểm soát xu hướng kiêu ngạo của bạn. Mỗi ngày, hãy yêu cầu bản thân thể hiện cảm xúc với ai đó, và ghi lại kết quả. Hãy đóng vai một người nhiệt tình sẵn lòng giúp đỡ mọi người.  
(Namkna) Sự ham học hỏi và những điểm mạnh bẩm sinh dễ dàng cho phép bạn làm tốt được nhiều công việc hơn người. Nhưng thái độ tự phụ của bạn (bạn tin chắc rằng, bạn phải làm công việc đó vì không ai khác có khả năng làm), có thể làm người khác tức giận. Vậy bạn phải làm gì để hạn chế xu hướng kiêu ngạo của mình?
Đọc thêm bài viết »

Thư giãn cuối tuần 12/02/2012 Full Video Clip

Posted: 12 Feb 2012 05:22 PM PST

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...