[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Không phải người Hải Phòng, nhưng tôi yêu Hải Phòng


Sinh ra tại Hải Phòng, cùng thành phố lớn lên theo năm tháng, vậy nhưng tôi không phải người gốc Hải Phòng. 18 năm qua, gắn bó và san sẻ tình yêu với thành phố Cảng nhỏ bé, tự nhiên thấy yêu tha thiết.
Đâu phải chỉ Đà Lạt mới tràn ngập sắc hoa? Đâu phải chỉ Huế mới có "chiếc nón bài thơ"? Hải Phòng có "tháng Năm rợp trời hoa phượng đỏ", có những chiều áo trắng tung bay, còn có bến cảng "tấp nập ngày đêm", có những con đường mùa thu lá vàng rơi. Cũng lãng mạn và thơ mộng như bất kì một miền đất nào trên dải đất hình chữ S này.
Chiều hoàng hôn đứng trên tầng 9 của tòa nhà chung cư mới xây trên đường Lê Hồng Phong, hai đứa ngắm thành phố đi vào đêm. Lung linh những ngọn đèn xa, sáng rực những con phố... Đạp xe tối vòng quanh ven bờ hồ, gió lùa làn tóc em bay... Đôi khi chỉ một mình ngắm ánh bình minh buổi sớm, lắng nghe một tiếng chim, đưa tay hứng một giọt sương mai... Bất chợt cảm thấy yêu đến lạ.

Những chung cư mới xây trên đường Lê Hồng Phong
Mỗi kỷ niệm, mỗi nỗi nhớ đều từ nơi đây. Nhớ cái ngày học sinh thỉnh thoảng trốn ra Đồ Sơn cùng hội bạn, không biết bơi nhưng cứ ùa xuống biển. Sóng đưa, sóng vỗ, cái vị mằn mặn, nồng nồng không thể quên cùng với cảm giác tự do thoải mái khi đạp xe đạp đôi dọc bờ biển không phải teen bất kì đâu cũng được thưởng thức.
May mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, may mắn nữa được lớn lên trên đất Cảng thân yêu. Cuộc sống tươi đẹp không cần phải tìm kiếm ở chốn thiên đường nào. Ngay tại đây, giữa lòng thành phố, bỏ quên đi những bon chen danh lợi, để tâm hồn hòa vào nhịp sống mới trẻ trung.

Hoa phượng nở trên dải vườn hoa trung tâm thành phố
Từng ánh mắt, từng nụ cười, từng giọng nói... Khó có thể nói hết được những cảm xúc miên man, chỉ khi yêu người ta mới nhận thấy... 10 năm, 20 năm, hay 30, 50 năm nữa, mãi mãi Hải Phòng là một phần cuộc sống của tôi, quê hương thứ hai của tôi.
"Ôi Thành phố tháng năm. Hoa phượng đỏ quê hương. Ta mang người trong giữa trái tim ta..."

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...