[HAIPHONG TP TOI YEU]

 

Hải Phòng - 3.068 cây phượng trên một con đường


Mùa hạ chói chang nắng vàng đã qua từ lâu, và ngay cả mùa thu nhẹ nhàng mát dịu cũng sắp nhường chỗ cho một mùa đông lạnh giá ẩm ướt sẽ đến, nhưng vào những ngày này, loài hoa phượng “đỏ rực chiều hè” phố biển Hải Phòng vẫn còn được nhắc tới trong một sự kiện rất mới mẻ: Sách Kỷ lục Việt Nam, hôm 27-10-2011 đã chính thức công bố tuyến đường Phạm Văn Đồng, dài 20km, nối nội thành Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn là tuyến đường trồng nhiều hoa phượng nhất Việt Nam! Sau khi đo đạc, kiểm tra, Ban biên tập cuốn sách kỷ lục này đã đếm được 3.068 cây phượng được trồng trên đường Phạm Văn Đồng. Cùng với 2 kỷ lục “ăn được” là nồi bánh đa cua và chiếc chả nem cua bể lớn nhất đất Việt, con đường hoa phượng Phạm Văn Đồng tạo thêm cho người dân Hải Phòng một niềm tự hào không thể che giấu! Thế là từ đây, “đường 14” xưa kia, từng gắn với bao kỷ niệm thân thương của rất nhiều thế hệ người Hải Phòng đã chính thức xếp vào hàng “vua biết mặt, chúa biết tên”.
Đường Phạm Văn Đồng chính thức được xác lập kỷ lục “con đường trồng nhiều hoa phượng nhất Việt Nam” vào ngày 27/10/2011
Con đường Phạm Văn Đồng được “phượng hóa” nằm trong nỗ lực của Hải Phòng nhằm chuẩn bị cho “Năm du lịch quốc gia - 2013”, sẽ được tổ chức tại đây. Điểm nhấn quan trọng nhất của nó chính là đề xuất về việc tổ chức một “LỄ HỘI HOA PHƯỢNG” mà cách đây ít lâu, phóng viên Lệ Trang (báo Diễn đàn doanh nghiệp) đã đề cập trong loạt bài: “Lễ hội hoa phượng cho Hải Phòng – tại sao không?”. Loạt bài này cũng đã được thành phố thống nhất trao giải tác phẩm báo chí viết về đề tài Du lịch Hải Phòng – 2011. Con đường hoa phượng Phạm Văn Đồng là niềm ao ước từ lâu của Nhà thơ Hải Như, tác giả bài thơ “Thành phố hoa phượng đỏ”, và đương nhiên, đó là niềm tự hào không thể che giấu của mọi người dân đất Cảng!
Tuy tuyến đường Phạm Văn Đồng được vinh danh là con đường trồng nhiều hoa phượng nhất Hải Phòng, nhưng theo tôi, những cành phượng đỏ rực rỡ lung linh soi bóng xuống mặt hồ Tam Bạc – con sông Lấp trứ danh thủa xưa – mới là những hàng phượng đẹp nhất của phố biển!
Xin chúc mừng thành phố Hải Phòng, và xin hỏi, có ai mà không muốn lang thang trong chiều thu muộn trên con đường xinh đẹp, hiện đại và lãng mạn ấy? Hôm nay lá phượng đang bay ngập đường đấy...
Nguyễn Thế Khoa

Bài viết liên quan

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...